Có 1 tỷ nên đầu tư đất nền ở đâu để tránh rủi ro?

26/09/2024

 

Dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư vào phân khúc đất nền đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với nguồn tài chính 1 tỷ đồng các nhà đầu tư không biết nên lựa chọn đất nền ở vị trí nào đảm bảo phù hợp, có tiềm năng sinh lời tốt. Trong bối cảnh thị trường bất động sản biến động không ngừng như hiện nay, cần có sự tìm hiểu kỹ thì mới đảm bảo cho khoản đầu tư của mình.

Vốn 1 tỷ đồng đầu tư đất nền được không?

Vài năm trở lại đây, giá bán phân khúc đất nền có sự tăng trưởng nhanh ở mọi tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là những thành phố lớn. Vì thế nhiều người cho rằng với số vốn 1 tỷ đồng sẽ khó để tìm ra được lô đất nền phù hợp mà vẫn đảm bảo có thể đầu tư sinh lợi nhuận lâu dài.

Thực tế đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, giá đất nền chỉ tăng nhanh và cao ở những khu vực trung tâm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… Vẫn còn rất nhiều khu vực khác đang trên đà phát triển, chưa được khai phá tiềm năng, quỹ đất rộng với giá bán không quá cao để nhà đầu tư lựa chọn.

Về dài hạn, đất nền vẫn là phân khúc có tính an toàn, bền vững và đáp ứng được nhu cầu của số đông nhà đầu tư. Chỉ cần tìm hiểu kỹ biến động thị trường, xác định mục đích sử dụng cụ thể và tham khảo thêm nhiều những thị trường bất động sản mới sẽ tạo ra các cơ hội đầu tư thuận lợi.

Tài chính 1 tỷ vẫn có thể đầu tư đất nền hiệu quả
Tài chính 1 tỷ vẫn có thể đầu tư đất nền hiệu quả

Đất nền khu vực nào nhiều tiềm năng để xuống tiền?

Các thành phố lớn và khu vực ven đô đã phát triển từ lâu là những khu vực không phù hợp với những ai muốn đầu tư đất nền tài chính 1 tỷ đồng. Thay vào đó, hãy tìm hiểu và đến những thị trường mới được các chuyên gia đánh giá cao để đầu tư. Chẳng hạn:

  • Đất Lâm Đồng: Lâm Đồng sở hữu nhiều tiềm năng vốn có để phát triển bất động sản như khí hậu trong lành, nhiều điểm du lịch đẹp, giao thông phát triển. Thay vì chọn những thị trường cũ như đất Bảo Lộc, TP Đà Lạt hãy ưu tiên vùng ven Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng… Những khu vực này sở hữu quỹ đất rộng, giá bán không quá cao và được đánh giá tốt về cơ hội đầu tư sinh lời.
  • Long An: Khu vực huyện Bến Lức, Đức Hoà không quá xa so với TP Hồ Chí Minh, hơn nữa lại được đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều rất thích hợp để đầu tư. Với tài chính 1 tỷ đồng bạn có thể mua đất nền diện tích khoảng 80 – 120m2 thích hợp để cho thuê hoặc tự kinh doanh.
  • Trong bán kính gần hơn có thể cân nhắc đến huyện Củ Chi, Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), TP Dĩ An, Thuận An (tỉnh Bình Dương). Với những thị trường này, giá đất nền có thể dao động từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng.

Lưu ý cần nhớ khi đầu tư vào đất nền với số vốn 1 tỷ đồng

Giá đất nền hiện tại vẫn cao tuy nhiên đã giảm nhiều so với thời kỳ “đu đỉnh”. Vì thế nếu đang có nguồn tài chính nhàn rỗi, hãy xuống tiền đầu tư ngay để chọn được những lô đất phù hợp nhất. Ngoài ra cũng cần lưu ý một số điều dưới đây khi quyết định chọn đất nền để đầu tư dài hạn:

Phân tích các khu vực đất nền tiềm năng trước khi đầu tư
Phân tích các khu vực đất nền tiềm năng trước khi đầu tư
  • Ưu tiên những thị trường có động lực tăng trưởng kinh tế vùng tốt, giao thông thuận tiện, có tiềm năng phát triển du lịch… Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn tránh rủi ro mua xong nhưng mất thanh khoản, không thể giao dịch.
  • Phân tích những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá đất nền như: vị trí xây dựng, diện tích, pháp lý, các tiện ích xung quanh. Những yếu tố đó không chỉ đảm bảo khoản đầu tư của bạn an toàn mà còn tận dụng tiềm năng cho thuê thay vì bỏ trống thời gian dài.
  • Tham khảo giá đất và khả năng thanh khoản của lô đất chuẩn bị xuống tiền. Với những người mới chưa có kinh nghiệm rất khó để xác định giá chính xác và dễ rơi vào bẫy của các “cò đất”. Dẫn đến tình trạng mua bán hớ hoặc khi cần bán thì mức giá không được như mong muốn.
  • Một số lưu ý khác cần ghi nhớ: khảo sát giao dịch thành công của lô đất tại các văn phòng công chứng nhà đất trong khu vực, tìm hiểu thêm thông tin qua các trang truyền thông uy tín, không vội vàng xuống tiền khi chưa tìm hiểu kỹ…

Tóm lại, tài chính 1 tỷ trong tay bạn vẫn có thể đầu tư thành công với loại hình đất nền. Luật sửa đổi mới về bất động sản chuẩn bị có hiệu lực từ 1/1/2025 sẽ tác động rất lớn đến phân khúc này. Vì thế đây là thời điểm nhà đầu tư cần thận trọng, tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình.



    Đăng Ký Nhận Tư Vấn


    Số điện thoại
    0911613366